2018-07

การ์ตูนญี่ปุ่น

โอตาคุญี่ปุ่นเถียงกันว่า “นางาโตะ ยูกิ จากเรื่อง “ฮารุฮิ” ควรใส่แว่นหรือไม่?”

ดูเหมือนว่าเรื่องโต้เถียงระหว่างคนญี่ปุ่นที่บอกว่า นางาโตะ ยูกิ จากเรื่อง “เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ” นั้น “ควรใส่แว่น” กับ “ไม่ควรใส่แว่น” เป็นเรื่องโต้เถียงติดต่อกันมานานถึงมากกว่า 10 ปีแล้วค่ะ...
15+

ญี่ปุ่น แม้แต่หนังผู้ใหญ่ก็เคร่งเรื่องกฎระเบียบ ต้องผ่านการตรวจสอบที่เข้มงวดถึงจะวางขายได้

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเคร่งเรื่องกฎระเบียบมาก แม้แต่หนังผู้ใหญ่ก็มีกฎที่เข้มงวดและจะต้องผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนถึงจะสามารถนำไปวางขายได้
15+

เมืองสาวสวย TOP3 และเมืองสาวขี้เหร่ TOP3 ของญี่ปุ่น

แต่ละจังหวัดหรือเมืองต่างๆของประเทศญี่ปุ่นก็จะมีเมืองที่มีสาวสวยมากกับเมืองที่มีสาวขี้เหร่มากต่างๆนาๆ และวันนี้เราก็จะมานำเสนอเมืองเหล่านั้นให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ เผื่อจะเอาไว้ใช้อ้างอิงตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นกันได้
15+

โฆษณาของหนังเรื่อง “Mirai มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย” ลามกเกินไป!?

เรื่องที่ว่าโฆษณาของหนังเรื่อง “Mirai มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย” ที่ฉายทางโทรทัศน์ญี่ปุ่นกำลังเป็นที่เล่าลือว่าลามกเกินไปจนต้องหลุดขำออกมาเลย
ข่าวญี่ปุ่น

เหตุผลเบื้องหลัง “ข้าราชการญี่ปุ่นแถลงข่าวขอโทษ เนื่องจากใช้เวลางานไปซื้อข้าว 3 นาที”

ข้าราชการญี่ปุ่นออกมาขอโทษต่อสื่อมวลชน เนื่องจากออกไปซื้อข้าวกล่องในเวลางานเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น ชาวต่างชาติและชาวไทยต่างมีความเห็นกันว่าเข้าใจความรู้สึกของพนักงานว่า “กฎเข้มงวดจนเกินไป” และยังชื่นชมคนญี่ปุ่นว่า “มีความรับผิดชอบสูง” อีกด้วยค่ะ
การ์ตูนญี่ปุ่น

10 อันดับ อนิเมะติดเรท (เรท R) สนุกๆที่ไม่อยากให้เด็กดู

วันนี้ทางเราจะมาแนะนำ “อันดับอนิเมะติดเรทยอดฮิต” ที่ชาวตะวันตกเป็นคนเลือกขึ้นมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ เราไปดูกันว่าอนิเมะที่ชาวตะวันตกคิดว่า “ไม่อยากให้เด็กดู…แต่เป็นอนิเมะที่สนุกมากจริงๆ!” นั้นคืออนิเมะเรื่องไหนบ้าง
ทวิตเตอร์ญี่ปุ่น

10 ความแตกต่างของสไตล์ผู้หญิงที่ชอบระหว่างผู้ชายญี่ปุ่นกับผู้ชายฝรั่ง ผู้ชายไทยจะใกล้เคียงแบบไหนมากกว่ากัน?

รูปภาพ “ความแตกต่างระหว่างผู้ชายญี่ปุ่นกับผู้ชายฝรั่ง” ที่คนญี่ปุ่นวาดขึ้น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีคนใน Twitter กดไลค์เกิน 7 หมื่นครั้งเลยทีเดียว
การ์ตูนญี่ปุ่น

ไอดอลสาวสวย Sasaki Kotoko โดนโอตาคุญี่ปุ่นด่าเละ

เมื่อสาวสวย ซาซากิ โคโตะโคะ ไอดอลจากวง Nogizaka46 มาออกรายการที่เกี่ยวกับอนิเมะ เธอก็โดนเหล่าโอตาคุวิจารณ์กันอย่างหนักมาก โอตาคุญี่ปุ่นนี่น่ากลัวนะคะเนี่ย
การ์ตูนญี่ปุ่น

โอตาคุญี่ปุ่นถาม “มีเหตุผลอะไรถึงทำให้เลิกเป็นโอตาคุได้?” และคำตอบของคนญี่ปุ่นก็คือ…

คำถามที่ว่า “มีเหตุผลอะไรถึงทำให้เลิกเป็นโอตาคุได้?” นั้นกำลังเป็นที่เล่าลือกันบน Twitter ญี่ปุ่นอย่างมากเลยค่ะ เราไปดูกันว่าเหล่าโอตาคุญี่ปุ่นจะตอบกันว่าอย่างไร
บันเทิงญี่ปุ่น

กั๊กคี่ภาคจีน LONG Mengrou ถ่ายกราเวียร์และเดบิวต์ CD ที่ญี่ปุ่น

หลง ม่งรั๋ว (LONG Mengrou) สาวที่มีชื่อเสียงในฐานะเป็น “กั๊กคี่ภาคจีน” ได้ออกโฆษณาและแสดงละครญี่ปุ่น รวมไปถึงถ่ายแบบกราเวียร์และเดบิวต์ CD ที่ญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ ทุกคนคิดว่าเธอเหมือนอารากาคิ ยูอิมั้ยคะ
ทวิตเตอร์ญี่ปุ่น

คำขอพรในงานเทศกาลทะนะบะตะ ทำเอาคนญี่ปุ่นฮากันถ้วนหน้า

“งานเทศกาลทะนะบะตะ(七夕まつり)” จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กรกฎาคมของทุกปีที่ญี่ปุ่นค่ะ ในวันนี้คนญี่ปุ่นจำนวนมากมักจะขอพรในเรื่องต่างๆกัน และวันนี้ทางเราได้นำคำขอพรแปลกๆมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ
การ์ตูนญี่ปุ่น

ไฟลุกท่วมโคมกลางงานลอยกระทงญี่ปุ่น

ชมรมศิลปะของมหาวิทยาลัยที่ญี่ปุ่นแห่งหนึ่งได้จัดทำโคมญี่ปุ่นเป็นตัวละครอนิเมะขึ้นมาและนำไปลอยในวันลอยกระทงของญี่ปุ่น แต่ไฟกลับลุกท่วมโคมที่พวกเขาอุตส่าห์ตั้งใจทำกันขึ้นมาจนหมดเลยค่ะ