2018-09

บันเทิงญี่ปุ่น

วงไอดอลญี่ปุ่น “BiSH” ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก!

วงที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่นในตอนนี้อย่างวงไอดอล “BiSH” นั้นค่อนข้างแตกต่างจากไอดอลทั่วไปตรงที่เป็นวงที่มีความเท่และความสุดโต่งมากค่ะ
15+

วงไอดอลญี่ปุ่น​ “BiS” MV อย่างกับหนังผู้ใหญ่!

ก่อนที่เราจะมาแนะนำวงที่กำลังโด่งดังที่ญี่ปุ่นอย่างวง “BiSH” นั้น เราขอเริ่มแนะนำจากวง “BiS” ซึ่งเป็นวงที่เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดวง “BiSH” ขึ้น
การ์ตูนญี่ปุ่น

ผู้แต่ง “HUNTER×HUNTER” เป็นแฟนเพลงตัวยงของวง Keyakizaka46! ภายในการ์ตูนมีมุขที่เกี่ยวกับ Keyakizaka46 มากมาย!

อาจารย์โทงาชิ โยชิฮิโระ ซึ่งเป็นผู้แต่งการ์ตูนเรื่องนี้ชื่นชอบวง Keyakizaka46 มาก ในเนื้อหาของการ์ตูนจึงมีมุขที่เกี่ยวกับ Keyakizaka46 แฝงอยู่มากมายเลยค่ะ
15+

รู้หรือไม่ว่าทำไมเก้าอี้ที่ห้องอาบน้ำที่ญี่ปุ่นถึงมีรู?

ทุกคนทราบไหมคะว่าเก้าอี้ที่ห้องอาบน้ำที่ญี่ปุ่นมีรูตรงกลาง? ดูเหมือนว่าเรื่องนี้คนญี่ปุ่นหลายคนก็ไม่ทราบเหตุผลเช่นกันค่ะ
ความเห็นชาวญี่ปุ่น

คนญี่ปุ่นคิดยังไงกับ “แมวที่นอนอยู่ที่ร้านขายของชำ” น่ารัก? หรือสกปรก?

บน Twitter ญี่ปุ่นมีคนทวีตรูปเจ้าเหมียวน่ารักที่นอนอยู่ตามร้านขายของชำเกินกว่า 9 หมื่นทวีต ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากค่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นรูปเจ้าเหมียวที่น่ารักขนาดนี้ แต่คนญี่ปุ่นที่ได้เห็นรูปเหล่านี้ก็ต่างมีความเห็นกันว่า “ไม่สะอาด” อยู่ไม่น้อยเลยค่ะ
การ์ตูนญี่ปุ่น

10 อันดับ อนิเมะที่ทำให้รู้สึกสะเทือนใจ (อนิเมะ Emoi)

คำว่า “Emoi (เอโม่ย)” ในภาษาญี่ปุ่นนั้นเป็นศัพท์วัยรุ่นที่เดิมทีมาจากคำว่า “emotion” ในภาษาอังกฤษ และใช้ในความหมายที่ว่าทำให้เกิดความหวั่นไหวทางอารมณ์นั่นเองค่ะ เราไปดูกันเลยค่ะว่า “อนิเมะ Emoi” ที่ทำให้คนญี่ปุ่นรู้สึกสะเทือนใจคืออนิเมะเรื่องใดบ้าง
15+

สุดยอดอาบอบนวดญี่ปุ่น! เปิดให้บริการอ่างอาบน้ำสำหรับผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหว

เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาได้มีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่ฮอกไกโดค่ะ นอกจากนี้ทางร้านอาบอบนวดที่ซัปโปโร่ยังเปิดให้บริการอ่างอาบน้ำสำหรับผู้ที่อาบน้ำไม่ได้เพราะไฟดับอีกด้วยค่ะ
อาหาร เครื่องดื่ม

“อาหารญี่ปุ่น”ที่คนไทยกินบ่อย ต่างชาติเรียกกันว่าเป็นการรุกรานของสายพันธุ์ต่างถิ่น คนต่างชาติไม่ปลื้มบอก “น่าขยะแขยง”!

รายการทีวีญี่ปุ่นได้นำเรื่อง “สายพันธุ์ดั้งเดิมของญี่ปุ่นได้กลายเป็นสายพันธุ์ต่างถิ่นรุกรานขึ้นที่ต่างประเทศ” ขึ้นมาค่ะ ไม่เพียงแค่ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เป็นอาหารญี่ปุ่นที่คนไทยเองก็กินเหมือนกันค่ะ แต่ชาวต่างชาติกลับพูดกันว่า “น่าขยะแขยง”
การ์ตูนญี่ปุ่น

รายได้ของตัวละครในการ์ตูนที่คนญี่ปุ่นถึงกับอึ้ง

ครั้งนี้เราจะมาแนะนำ “ตัวละครในการ์ตูนที่เมื่อคนญี่ปุ่นรู้รายได้ของพวกเขาแล้วถึงกับอึ้ง” มาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ ทุกคนคิดว่ารายได้ของโมริ โคโกโร่, ซง โงกุน และตัวละครอื่นๆในการ์ตูนเป็นเงินเท่าไหร่กันบ้างค่ะ?
15+

ผู้ใช้บริการทางเพศสำหรับผู้หญิงที่ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ช่วงนี้การให้บริการสำหรับลูกค้าผู้หญิงของวงการค้าบริการทางเพศที่ญี่ปุ่นกำลังเป็นที่จับตามองกันอยู่ค่ะ และหนึ่งในร้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งนั้นก็เป็นร้านที่น่าแปลกใจมากค่ะ
ความเห็นชาวญี่ปุ่น

คนญี่ปุ่นคิดยังไงกับ นายกญี่ปุ่น “อาเบะ ชินโซ” ตอนกินน้ำแข็งใส

ชาวเน็ตญี่ปุ่นต่างส่งข้อความถึงนายกอาเบะ ชินโซ ตอนที่นั่งพักกินน้ำแข็งใสในช่วงโอะบ้ง (วันหยุดยาวช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่น) กันอย่างมากมาย
ความเห็นชาวญี่ปุ่น

คนญี่ปุ่นโวยวาย “สามีภรรยาย้ายไปอยู่ที่ไทยใช้เงิน 3 หมื่นบาทต่อเดือน” เป็นไปไม่ได้แน่นอน!

ทางรายการทีวีญี่ปุ่นได้นำเสนอเรื่อง “สำหรับประเทศที่มีค่าครองชีพถูกแบบเมืองไทย แค่มีเงิน 1 แสนเยนต่อเดือน สามีภรรยาญี่ปุ่นก็สามารถย้ายไปอยู่ได้” แต่ชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ที่ไทยที่ได้ดูรายการนี้ก็ต่างโมโหกันอย่างมาก พร้อมกับพูดกันว่า “เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน”