2019-02

การ์ตูนญี่ปุ่น

10 อันดับ สาเหตุการตายที่มากที่สุด ในเรื่อง “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

คราวนี้ จะขอแนะนำ การจัดอันดับสาเหตุการตายของตัวละครในการ์ตูนเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ถูกเขียนในหนังสือการ์ตูนมาจนถึงเล่มที่ 99 ค่ะ
15+

ผลโพล “ผู้ชายญี่ปุ่น ยืนปัสสาวะกันยังไง?”

นักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่น ได้ทำแบบสอบถามใน Twitter เรื่อง “ผู้ชายญี่ปุ่น ยืนปัสสาวะกันยังไง?” ขึ้นมาค่ะ คุณล่ะคะ คิดว่าผู้ชายจะยืนปัสสาวะกันแบบไหน?
ข่าวญี่ปุ่น

อาหารเช้าในโรงเรียนประถมญี่ปุ่น

เพราะผู้ปกครองยุ่งกันมากจนไม่มีเวลาทำข้าวเช้า โรงเรียนประถมญี่ปุ่นเลยจัดอาหารเช้าให้นักเรียนค่ะพราะว่าอาหารเช้านั้นเป็นมื้อที่สำคัญมากสำหรับเด็กๆค่ะ
ความเห็นชาวญี่ปุ่น

สาวน้อยไอดอล Koyama Rina ใส่ชุดดองกิ (DONKI) ได้น่ารักมาก!

รูปไอดอลสาว โคะยามะ รีนะ (Koyama Rina) ในชุดพนักงานขายของร้าน DONKI เป็นที่กล่าวถึงใน Twitter และ เว็บบอร์ดญี่ปุ่นค่ะ ครั้งนี้เลยจะขอแนะนำภาพน่ารักๆของ โคะยามะ รีนะค่ะ
15+

“ชุดพิฆาตหนุ่มเวอร์จิ้น” คืออะไร?

มีการถกเถียงเรื่องคำจำกัดความหมายที่ถูกต้องของคำว่า “ชุดพิฆาตหนุ่มเวอร์จิ้น” มากมายในญี่ปุ่น เพราะคำนี้มักถูกนำมาใช้ผิดๆบ่อยค่ะ เพื่อนๆรู้จักความหมายที่ถูกต้องของคำว่า “ชุดพิฆาตหนุ่มเวอร์จิ้น” รึเปล่าคะ?
จัดอันดับ

10 อันดับ ละครญี่ปุ่นยอดดูมากที่สุดในยุคเฮเซ (ตั้งแต่ปี1994จนถึงปัจจุบัน)

ครั้งที่แล้วเรานำเสนอซีรี่ส์รักสุดฟินไป ส่วนคราวนี้จะไม่เจาะจงแนวแล้ว เทียบอันดับจากการวัดจำนวนผู้ฟังกันเลย มาดูกันดีกว่าว่าละครญี่ปุ่นเรื่องไหนที่ได้รับเปอร์เซ็นต์ยอดวิวสูงสุดในยุคเฮเซ
การ์ตูนญี่ปุ่น

นักพากย์สาวญี่ปุ่น Komatsu Mikako “ไม่อาบน้ำร่วมครึ่งปี” !?

ไม่นานมานี้นักพากษ์สาวสวยชื่อดัง โคมัทสึ มิคาโกะ (Komatsu Mikako) เป็นข่าวในทวิตเตอร์ว่า “เธออาบน้ำครั้งแรกในรอบครึ่งปีที่ผ่านมา” ค่ะ เพื่อนๆล่ะคะ? ถ้าไม่ได้อาบน้ำ จะทนอยู่ไปได้กี่วัน?
ความเห็นชาวญี่ปุ่น

ร้านอาหารญี่ปุ่นขาย “ข้าวผัดกะเพราสไตล์จีน” ?!

“Hidakaya” ร้านอาหารจีนในญี่ปุ่นขายข้าวผัดกะเพรา แต่มันจะต่างกับข้าวผัดกะเพราแบบไทยยังไง เราต้องมาดูกันค่ะ
ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

เหตุผลที่ออนเซ็นเรียวกังญี่ปุ่นให้ขนมฟรี มีความใส่ใจมากกว่าที่คุณคิด!

ผู้ที่เคยพักที่ออนเซ็นเรียวกังญี่ปุ่นเคยสังเกตกันไหมคะว่าที่ห้องพักจะมีน้ำชาและขนมวางไว้อยู่ ความจริงแล้วเรื่องนี้มีเหตุผลที่ลึกซึ้งอยู่ค่ะ
จัดอันดับ

10 อันดับ ซีรี่ส์รักญี่ปุ่นที่ดูเมื่อไหร่ก็ฟิน ในยุคเฮเซ (ตั้งแต่ปี 1994 จนถึงปัจจุบัน)

ในประเทศญี่ปุ่นจะมีการเปลี่ยนศักราชในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ยุคเฮเซ (ตั้งแต่ปี 1994) ก็กำลังจะหมดไปแล้ว ถ้าลองย้อนคิดสิ่งที่ผ่านๆมาดูแล้วรู้สึกได้เหมือนกันว่าเราแก่ขึ้นมาอีกระดับ เรามาดูกันดีกว่าว่าในสมัยเฮเซ ซีรี่ส์รักไหนที่ชาวญี่ปุ่นดูแล้วฟินที่สุด เรียกว่า "ตายอย่างสงบ ศพสีชมพู" เลยทีเดียว
การ์ตูนญี่ปุ่น

ไอดอล Ikuta Erika เห็นการ์ตูนเซ็กซี่แล้วเขินอาย น่ารักสุดๆ

อิคุตะ เอริกะ ไอดอลญี่ปุ่นเห็นการ์ตูนแนวเซ็กซี่สุดๆแล้วมีท่าทีเขินอาย ซึ่งท่าทีของเธอในตอนนั้นน่ารักมากเลยค่ะ
การ์ตูนญี่ปุ่น

สาวญี่ปุ่นซื้อชุดคอสเพลย์ Made in China แล้วเจอขยะอยู่ข้างใน

คอสเพลเยอร์สาวญี่ปุ่น ซื้อชุดคอสเพลย์ MADE IN CHINA แล้วเจอขยะและก้นบุหรี่ในชุด พอโพสเรื่องนี้ในทวิตเตอร์ ก็ได้รู้ว่าคอสเพลเยอร์คนอื่นๆ ก็เจอเหตุการณ์เดียวกันจากคอมเมนท์ค่ะ