2018-12

ศิลปินญี่ปุ่น

ความแตกต่างของ “สุนทรียภาพทางความงาม” ระหว่างญี่ปุ่นกับตะวันตก เสน่ห์ของสวนญี่ปุ่น

รายการทีวีญี่ปุ่นได้อธิบายและวิเคราะห์ถึง “ความแตกต่างของสุนทรียภาพทางความงามของชาวญี่ปุ่นกับชาวตะวันตก” และ “เสน่ห์ของสวนญี่ปุ่น” และวันนี้ทางเราจะมานำเสนอถึงเสน่ห์ดังกล่าวที่มีเฉพาะแค่สวนญี่ปุ่นเท่านั้นค่ะ
จัดอันดับ

10 อันดับ เพลงที่ชาวญี่ปุ่นร้องในคาราโอเกะมากที่สุด ตั้งแต่ปี1994จนถึงปัจจุบัน

บางทีเวลาเราเครียดกับการงานหรือการเรียน สิ่งที่ช่วยคุณได้คือการไปร้องเพลงให้เต็มที่เลยที่คาราโอเกะ มันเป็นอะไรที่ไล่ความรู้สึกแย่ๆออกไปได้จริง คราวนี้จะมาดูกันว่าประเทศญี่ปุ่นต้นตำรับคาราโอเกะ เพลงไหนจะเป็นยอดฮิตตลอดกาลเวลาที่ยาวนาน
การ์ตูนญี่ปุ่น

Metal Cover เพลงอนิเมะเรื่อง “เซเลอร์มูน” และ “ดราก้อนบอล Z”

วง Metal ของต่างประเทศได้ cover เพลงอนิเมะชื่อดังของญี่ปุ่นค่ะ ไม่เพียงแค่เพลงเท่านั้น แต่รูปลักษณ์ภายนอกก็ยังน่าตกตะลึงอีกด้วยค่ะ
จัดอันดับ

10 อันดับ อัลบัมรูปที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี2018

สิ่งที่โอตาคุไอดอลทั้งหลายจะพากันกวาดซื้อก็คือ อัลบัมรูปที่เต็มไปด้วยภาพถ่ายน่ารักๆของโอชิตัวเอง ในปีนี้ ยอดขายอัลบัมรูปของ Sakamichi Group(เช่น โนกิซากะ46 เคยากิซากะ46) เข้าอันดับเยอะมากถึง9ใน10อันดับ ขวัญใจของแฟนคลับไอดอลประจำปี2018เป็นใคร เรามาดูกันเลยดีกว่า
15+

การ์ตูน “ประสบการณ์ไปเที่ยวอาบอบนวดเลสเบี้ยนอย่างเหงาๆ” ได้รับรางวัลการ์ตูนยอดเยี่ยมของอเมริกา!

การ์ตูน “ประสบการณ์ไปเที่ยวอาบอบนวดเลสเบี้ยนอย่างเหงาๆ” ของนักเขียนนางาตะ คาบิ ซึ่งเป็นการ์ตูนที่เขียนเล่าประวัติของผู้เขียนเองนั้นได้รับรางวัลการ์ตูนที่โด่งดังของอเมริกาค่ะ
จัดอันดับ

ประกวดหนุ่มหล่อญี่ปุ่นเมื่อ 100 ปีก่อน

รายการทีวีญี่ปุ่นได้นำเสนอเรื่องราวพิเศษเรื่อง “การประกวดหนุ่มหล่อยุคเก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น” และครั้งนี้ทางเราจะมานำเสนออันดับหนุ่มหล่อญี่ปุ่นเมื่อ 100 ปีก่อนให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ
การ์ตูนญี่ปุ่น

10 อันดับ มังงะที่ขายดีมากที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี2018!!!

และแล้วหนึ่งปีก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว แปปๆก็เดือนธันวาแล้ว ถึงเวลาสรุปแรงกิ้งมังงะยอดฮิตประจำปีแบบสดๆร้อนๆ มังงะไหนจะเป็นส่วนในการปิดฉากยุคเฮเซ... เดี๋ยวมาดูกัน
15+

“โปสเตอร์ชินคันเซ็น” ญี่ปุ่น ดูยังไงก็เหมือนว่าเป็นอะไรอย่างอื่น…

โพสต์ที่ว่า “โปสเตอร์ชินคันเซ็นที่ถ้าจิตใจสกปรกจะมองเห็นเป็นอย่างอื่น” บน Twitter ญี่ปุ่นนั้นมีคนกดไลค์เกินกว่า 3 หมื่นไลค์เลยทีเดียวค่ะ ทุกคนมองเห็นเป็นอะไรกันบ้างคะ...?
การ์ตูนญี่ปุ่น

ฉากน่ากลัวในเรื่องโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ตอนเด็กคนญี่ปุ่นดูแล้วถึงกับฝังใจ

ทวีตเรื่อง “ฉากสยดสยองที่ฝังใจในเรื่อง “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่”” ของญี่ปุ่นมีคนกดไลค์ถึงมากกว่า 4 หมื่นไลค์ด้วยกันเลยทีเดียวค่ะ ทุกคนคิดว่าฉากไหนในเรื่อง “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่” ที่คนญี่ปุ่นดูแล้วรู้สึกกลัวกันบ้างคะ?
ความเห็นชาวญี่ปุ่น

คนญี่ปุ่นโต้เถียงกันอย่างรุนแรง “ตอนไปกินข้าวกัน 5 คน เพื่อนที่ใช้คูปองลด 30% ไม่ยอมจ่ายเงิน”

วันนี้เราจะมานำเสนอกระทู้ที่ว่า “เกิดความไม่ลงรอยกับเพื่อนที่ใช้คูปองลด 30% แล้วไม่ยอมจ่ายเงินตอนไปกินข้าวแบบหารกัน 5 คน” ที่โพสต์อยู่ในเว็บบอร์ดของญี่ปุ่นค่ะ
การ์ตูนญี่ปุ่น

10 อันดับ เพลงจบอนิเมะที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด

บางคนพอจบตอนอนิเมะก็จะปิดโทรทัศน์เลย ไม่ค่อยดูแอนิเมชั่นEDหลังจบ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียดายมากนะคะ เพราะในฉากEDก็มีเพลงดีๆซ่อนอยู่ มาดูกันว่าชาวญี่ปุ่น1288คน จะเลือกเพลงไหนเป็นเพลงในดวงใจ
15+

Tanaka Reina ไอดอลญี่ปุ่นไปนวดน้ำมันที่ไทยแล้วบอกว่า “คิดว่าจะโดนทำมิดีมิร้ายซะอีก”

ตอนที่ทานะกะ เรนะ อดีตสมาชิกวงไอดอลกรุ๊ป “มอร์นิ่งมุซุเมะ (Morning Musume)” ไปนวดน้ำมันที่ไทยก็ได้พบกับเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก เธอถูกทำอะไรกันแน่?