2018-08

ข่าวญี่ปุ่น

เรื่องนี้มีเหตุผล! หลังงานแสดงดอกไม้ไฟที่ญี่ปุ่นมีแต่ขยะ!

เช้าวันต่อมาหลังการแสดงดอกไม้ไฟที่ญี่ปุ่น พื้นที่บริเวณแม่น้ำก็เต็มไปด้วยขยะกระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่เลยค่ะ คนที่รักความสะอาดอย่างคนญี่ปุ่นนั้น ทำไมถึงได้ทิ้งขยะกันไม่ไปที่เช่นนี้กันคะ?
การ์ตูนญี่ปุ่น

เปรียบเทียบระหว่างญี่ปุ่นกับต่างประเทศ “ระเบิดเวลาจะตัดสีแดงหรือสีน้ำเงิน?”

ทุกคนเคยดูซีน “ในการกู้ระเบิดจะตัดสายไฟเส้นสีแดงหรือน้ำเงิน?” ในหนังและอนิเมะกันไหมคะ? ครั้งนี้เราลองไปดูกันค่ะว่าการกู้ระเบิดในหนังของต่างประเทศกับในอนิเมะญี่ปุ่นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
การ์ตูนญี่ปุ่น

“เซลล์ขยันพันธุ์เดือด” รูปร่างที่แท้จริงของตัวละครน่ารักและเท่

อนิเมะเรื่อง “เซลล์ขยันพันธุ์เดือด” ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำงานของเซลล์ภายในร่างกายนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่ญี่ปุ่นค่ะ ทุกคนเคยคิดที่จะอยากเห็นรูปร่างที่แท้จริงของน้องเกล็ดเลือดคนนั้นกันบ้างไหมคะ?
15+

ความคลั่งไคล้ทางเพศต่างๆของคนญี่ปุ่น เป็นอะไรที่สุดๆไปเลย

เหล่าโอตาคุญี่ปุ่นต่างสารภาพถึงความคลั่งไคล้ทางเพศของตนเองลงบน Twitter ดูเหมือนว่าในโลกนี้มีคนที่รู้สึกว่าส่วนของร่างกายที่คิดไม่ถึงของคนต่างเพศมีเสน่ห์อยู่ไม่น้อยเลยนะคะเนี่ย
การ์ตูนญี่ปุ่น

รัฐบาลญี่ปุ่นพิจารณาใช้ DDoS Attack ทำให้เว็บการ์ตูนเถื่อนล่ม

ช่วงนี้เว็บการ์ตูนเถื่อนกำลังเป็นปัญหาใหญ่ในญี่ปุ่นมากค่ะ มาตรการ DoS Attack ได้ถูกเสนอขึ้นในที่ประชุมการพิจารณาป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ของรัฐบาลญี่ปุ่น
ความเห็นชาวญี่ปุ่น

กระดูกของปลาที่ญี่ปุ่นปูดออกมาจนน่าตกใจ

“รูปกระดูกของปลากะพงแดง (ปลาไท) แบบแปลกๆ” บน Twitter ญี่ปุ่นมีคนรีทวีตถึงมากกว่า 5 หมื่นครั้งและมียอดไลค์ถึงมากกว่า 140,000 ครั้งเลยทีเดียวค่ะ
การ์ตูนญี่ปุ่น

นักร้องสาวสวย ReoNa เป็นคนร้องเพลงของคันซากิ เอลซ่า ในเรื่อง “Sword Art Online Alternative : Gun Gale Online”

ครั้งนี้เราจะมาแนะนำสาว ReoNa ที่เป็นคนร้องเพลงที่คันซากิ เอลซ่าร้องในเรื่อง “Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online” ค่ะ
ทวิตเตอร์ญี่ปุ่น

“สาหร่ายห่อเนย” อาหารโปรดที่น่าตกใจของ “Usa Maria” กราเวียร์ไอดอลคัพ J

ครั้งนี้เราจะมาแนะนำอาหารโปรดตอนดึกของสาว “อุสะ มาเรีย” กราเวียร์ไอดอลอกโต นั่นก็คือ “สาหร่ายห่อเนย” นั่นเองค่ะ
ความเห็นชาวญี่ปุ่น

คนญี่ปุ่นชื่นชม “วิธีกินอุด้งสไตล์ไทย”!?

บน Twitter ญี่ปุ่นได้มีโพสต์วิธีการกินอุด้งที่เป็น “วิธีปกติในไทย” แต่เป็นวิธีการกินอุด้งที่แปลกประหลาดสำหรับคนญี่ปุ่นโพสต์อยู่ ซึ่งมีคนกดไลค์โพสต์นี้มากกว่า 1 แสนไลค์เลยทีเดียวค่ะ
จัดอันดับ

5 อันดับ ศาลเจ้าญี่ปุ่นที่ช่วยให้ความรักสมหวัง เครื่องรางก็น่ารักมาก

ครั้งนี้เราจะมาแนะนำ “อันดับศาลเจ้าที่ช่วยให้ความรักสมหวัง” ที่ผู้ชายญี่ปุ่นโหวตกันขึ้นมาให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ นอกจากนี้เรายังนำเครื่องรางน่ารักๆของแต่ละศาลเจ้ามาให้ทุกคนได้ชมกันอีกด้วยค่ะ
การ์ตูนญี่ปุ่น

10 อันดับ เพลงฮิตของ LiSA นักร้องเพลงอนิเมะ

ครั้งนี้เราจะมานำเสนออันดับเพลงฮิตของ LiSA นักร้องเพลงอนิเมะที่โอตาคุญี่ปุ่นทั้งหมด 1,316 คนได้เลือกขึ้นมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ
บันเทิงญี่ปุ่น

Saito Nagisa ไอดอลญี่ปุ่น รูปแห่งปาฎิหาริย์น่ารักมาก

ครั้งนี้เราจะมาแนะนำสาวน้อยไซโต้ นางิสะจากวงไอดอลกรุ๊ป “=LOVE” ที่เธอได้ออกรายการทีวีญี่ปุ่นไปเมื่อไม่นานนี้ให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ “รูปแห่งปาฏิหาริย์” ของเธอนั้นมีเสียงตอบรับกันว่าน่ารักมากๆและว่ากันว่าเธอกำลังจะโด่งดังขึ้นมาอีกไม่นานนี้เป็นแน่